ลิเวอร์พูลจัด “โชต้า” ค้ำหน้าดวลอาร์เซน่อลยกแรกตัดเชือก คาราบาวคัพ

“หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องปวดหัวไม่น้อยในการจัดทัพความพร้อมส่ง ดีโอโก้ โชต้า เป็นทีเด็ดล่าสกอร์ ส่วนทาง “ปืนใหญ่” มิเกล อาร์เตต้า พาทีมแพ้มา 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการแนวรุกไว้ใจ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ บัญชาทัพ ในศึก ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคมนี้

ปรีวิวเว็บเล่นบอลออนไลน์ถูกกฎหมายฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565
ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก) – อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
เวลา : 02.45 น. ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36
สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล ปลดล็อกคว้าชัยในเวลา 90 นาทีได้เป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ชรูว์สบิวรี่ 4-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ส่วนผลงานในรายการนี้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาได้ด้วยการเอาชนะ เลสเตอร์ ในช่วงของการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 5-4 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 3-3 โดยเกมนี้ถูกเลื่อนมาจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังแคมป์ หงส์แดง ประสบปัญหาติดเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

ความพร้อมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 กลับมาคุมทีมได้ในเกมกับ ชรูว์สบิวรี่ ยังคงไม่สามารถใช้งาน นาธาเนียล ฟิลลิปส์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ดิว็อก โอริกี้ และ ติอาโก้ อัลคันตาร่า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

รวมไปถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ยังคงอยู่ในระหว่างการกักตัวหลังมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก แต่มีข่าวดีคือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โฌเอล มาติ๊ป หายจากการติดเชื้อโควิด-19 กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองได้ในเกมที่แล้ว นอกจากนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ก็น่าจะสามารถกลับมาเฝ้าเสาได้ในเกมนี้ ทางด้าน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์), นาบี เกอิต้า (กีนี) และ ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล) เดินทางไปรับใช้ทีมชาติในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021

ส่วนการจัดทัพคาดว่า อดีตกุนซือ ดอร์ทมุนด์ จะมาในระบบ 4-3-3 และจะเปิดโอกาสให้แข้งดาวรุ่งบางรายได้ลงสนาม โดยที่ ดีโอโก้ โชต้า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เคด กอร์ดอน และ ทาคูมิ มินามิโนะ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ มาติ๊ป คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

อาร์เซน่อล แพ้มา 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังออกไปแพ้ ฟอเรสต์ 0-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ส่วนผลงานในรายการนี้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาได้ด้วยการถล่มเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

สภาพทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยังคงไม่มี กรานิต ชาก้า และ โฟลาริน บาโลกัน ที่อยู่ในระหว่างการกักตัวหลังมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ เอมิล สมิธ โรว์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกด้วย แต่ในรายของ โทมิยาสุ น่าจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้ในเกมนี้และมีข่าวดีคือจะได้ตัว กาเบรียล มากัลเญส พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ทางด้าน โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (อียิปต์), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (กาบอง), โธมัส ปาร์เตย์ (กาน่า) และ นิโกล่าส์ เปเป้ (ไอวอรี่ โคสต์) เดินทางไปรับใช้ทีมชาติในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021

ส่วนการจัดทัพคาดว่า นายใหญ่เลือดกระทิงดุ จะมาในระบบ 4-2-3-1 และจะเปิดโอกาสให้แข้งดาวรุ่งบางรายได้ลงสนาม โดยที่ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ อัลแบร์ แซมบี้ โลคองก้า และ ชาร์ลี ปาติโน่ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เบน ไวท์ และ กาเบรียล มากัลเญส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – คอเนอร์ แบร๊ดลี่ย์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – เคด กอร์ดอน, ดีโอโก้ โชต้า, ทาคูมิ มินามิโนะ

ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – อัลแบร์ แซมบี้ โลคองก้า, ชาร์ลี ปาติโน่ – บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผู้จัดการทีม : มิเกล อาร์เตต้า

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วัน/เดือน/ปี รายการ ผลการแข่งขัน

21/11/21 พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล4 – 0อาร์เซน่อล
04/04/21 พรีเมียร์ลีกอาร์เซน่อล0 – 3ลิเวอร์พูล
02/10/20 ลีก คัพลิเวอร์พูล 0 – 0 อาร์เซน่อล
29/09/20 พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล3 – 1อาร์เซน่อล
29/08/20 คอมมิวนิตี้ ชีลด์อาร์เซน่อล 1 – 1 ลิเวอร์พูล

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

ลิเวอร์พูล

09/02/22 ชนะ ชรูว์สบิวรี่ 4-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ
02/02/22 เสมอ เชลซี 2-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
28/12/21 แพ้ เลสเตอร์ 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
22/12/21 เสมอ เลสเตอร์ 3-3 (เหย้า) ลีก คัพ
19/12/21 เสมอ สเปอร์ส 2-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล

09/02/22 แพ้ ฟอเรสต์ 0-1 (เยือน) เอฟเอ คัพ
01/01/22 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
26/12/21 ชนะ นอริช ซิตี้ 5-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
21/12/21 ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 (เหย้า) ลีก คัพ
18/12/21 ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

You may also like...